Bằng chứng đạo văn của Đường Thất Công Tử (1)

(Tổng hợp từ Đờ Mờ Confessions:

Nguồnhttp://tieba.baidu.com/p/3610095390

—————————

Đại Phong Quát Quá viết “Đào hoa trái”

Thì Đường Thất viết “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa.”

Đại Phong viết truyện tiên hiệp.

Đường Thất cũng viết truyện tiên hiệp.

Đại Phong viết về chuyện xuống phàm lịch kiếp.

Đường Thất cũng viết chuyện xuống phàm lịch kiếp.

Trong truyện của Đại Phong có tru tiên đài.

Trong truyện của Đường Thất cũng có tru tiên đài.

Nam chính của Đại Phong mơ thấy mình trong vườn đào trong trạng thái biết mình đang nằm mơ và lờ mờ nhìn thấy bóng dáng một người.

Nữ chính của Đường Thất cũng mơ thấy mình trong vườn đào trong trạng thái biết mình đang nằm mơ và lờ mờ nhìn thấy bóng dáng một người.

Trong truyện của Đại Phong có tình tiết thiếu nợ.

Đường Thất cũng viết tình tiết thiếu nợ.

Trong truyện của Đại Phong có Đông Hoa Đế Quân.

Trong truyện của Đường Thất cũng có Đông Hoa Đế Quân.

Trong truyện của Đại Phong có Bạch Hoa, Bích Hoa.

Trong truyện của Đường Thất có Dạ Hoa.

Trong truyện của Đại Phong có Mộ Nhược Ngôn

Trong truyện của Đường Thất có Mộ Ngôn.

Trong truyện của Đại Phong có Ma Uyên.

Trong truyện của Đường Thất có Mặc Uyên.

Trong truyện của Đại Phong có Cục Lông.

Trong truyện của Đường Thất có Cục Bột Nhỏ.

Đại Phong xây dựng hình tượng con hổ canh giữ Nam Thiên Môn.

Đường Thất cũng viết con hổ canh giữ Nam Thiên Môn.

Nam chính của Đại Phong thích ai thì sẽ tặng lông vũ.

Đào hoa của Bạch Thiễn thích Bạch Thiễn cũng tặng lông vũ.

Trong trận tiên ma đại chiến, Đan Chu biến thành một quả trứng.

Em trai của Mặc Uyên cũng bị phụ thần biến thành một quả trứng.

Chiết Nhan là lão phượng hoàng thượng cổ.

Đan Chu là lão phượng hoàng thời đầu Thái Hư.

Nam chính của Đại Phong hở cái là “老脸微热” (cái mặt già nua đỏ ửng lên)

Nữ chính của Đường Thất hở cái là “老脸微热”(cái mặt già nua đỏ ửng lên)

Nam chính Đại Phong nói: ” 做打鸳鸯的那根大棒子, 本仙君实在造孽啊” (Làm gậy chia rẻ uyên ương, bổn tiên quân đúng là tạo nghiệt mà.”

Nữ Chính Đường Thất nói: “去当打鸳鸯的那根大棒子本上神实在造孽啊” (Làm gậy chia rẽ uyên ương, bổn thượng thần đúng là tạo nghiệt mà.”

Trong truyện Đại Phong miêu tả nữ phụ: “Thành thân ba năm thì chồng chết, là một quả phụ trinh tiết đã nuôi lớn một đôi trai gái.”

Trong truyện Đường Thất miêu tả nam phụ: “Thoái ẩn tam giới, không hỏi chuyện hồng trần, một vị thượng thần bí ẩn có sở thích tao nhã, mà phẩm vị còn tao nhã hơn sở thích.”

Trong truyện của Đại Phong có Lồng tiên bảo vệ linh nguyên.

Thì trong truyện của Đường Thất có Đèn kết phách.

Nam chính của Đại Phong khi nhớ về chuyện xưa đã viết rất nhiều thư tình cho người mình thích.

Nữ chính của Đường Thất khi nhớ về chuyện xưa cũng viết rất nhiều thư tình cho người nàng thích.

Nam chính của Đại Phong sau khi trùng sinh đã gặp được tiểu công trong lúc đi chợ và cùng uống rượu với nhau trong tửu lâu.

Nữ chính của Đường Thất đang nghe kịch với người khác trong tửu lâu thì nghe tin nam chính chưa chết.

Sau khi phi thăng, nam chính của Đại Phong nhớ lại chuyện xưa đi tìm đối phương thì gặp được người quen Bích Hoa: “Ta quay đầu lại, trông thấy Bích Hoa Linh quân, liền lập tức lao về phía y, túm chặt lấy bờ vai của Bích Hoa mà hỏi: “Hoành Văn đâu?!”. Bích Hoa nói với hắn:”Lúc tới nơi thấy ngươi đã không còn đường cứu, hắn cũng bắt đầu làm chuyện điên rồ, lấy tiên nguyên của bản thân ra cứu ngươi. Hắn chưa từng làm người phàm bao giờ, tiên nguyên vừa mất là sẽ tan thành tro bụi ngay lập tức. Cũng may nhân gian không chịu nổi tiên thuật của hắn, hắn vừa giơ tay định móc tiên nguyên ra thì quả núi kia đã sập. Ta và Đông Hoa đuổi tới, mỗi người chia một chút tiên nguyên cho ngươi, lại tới tìm Lão quân xin đan dược, tới chỗ của Như Lai chốn Tây thiên cầu xá lợi, khó khăn lắm mới giữ lại được một mẩu hồn phách của ngươi.”

Nữ chính của Đường Thất nghe nói: “…Khi Chiết Nhan đến, Dạ Hoa đã tắt thở lâu rồi….” Sau đó biết Dạ Hoa không chết, nàng đi tìm Dạ Hoa thì gặp Mặc Uyên: “Ta quay người níu chặt cổ tay người, nói: “Dạ Hoa đâu? Sư phụ, Dạ Hoa đâu?”. Mặc Uyên nói: “Năm xưa Phụ Thần dùng một nửa thần lực…được một nửa thần lực còn lại của Phụ Thần…đều tưởng chàng đã hồn phi phách tán nhưng thực ra chỉ say ngủ…”

Kết thúc của Duyên Nợ Đào Hoa là: “Hắn đứng dưới tàng cây tiên bên ngoài phủ tiên trên đảo, nhìn ta, khẽ nở một nụ cười, phảng phất như gió xuân vừa thổi, ba nghìn tán đào rực rỡ khai hoa.”

Kết thúc của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa: “Dưới bóng cây rực rỡ đó một thanh niên vận áo bào đen đang đứng, đang vươn người ra, những ngón tay thon dài khẽ sờ lên bia mộ trước mặt…Chàng giơ tay, khẽ gọi: “Thiển Thiển, qua đây”.”

– Nam chính của Đại Phong nói “Bản tiên là một vị tiên rộng lượng” “bản tiên quân là một thần tiên từ bi”

– Nữ chính của Đường Thất nói “Nếu ta là một thần tiên rộng lượng” “Ta đương nhiên là một thần tiên từ bi hỉ xả.”

– Nam chính của Đại Phong nói “Bản tiên quân nhắm trúng Thiên Xu, y là tim gan ta, không ai có thể tranh giành.”

– Bạch Thiển của Đường Thất nói “Phụ quân ngươi là tim là gan ta, ta làm sao có thể buông bỏ.”

– Nam chính của Đại Phong nói “Cục Lông sàm sỡ Thanh Quân, lại nghe một tràng giáo huấn của ta, đủ để hưởng thụ một trăm tám mươi năm.”

– Nữ chính của Đường Thất nói “Quạt huynh sàm sỡ thượng thần… Muỗi hút máu bản thượng thần, hưởng thụ chí ít là một vạn tám ngàn năm.”

– Hồ yêu mị hoặc dưới ngòi bút của Đại Phong trót yêu Hoành Văn Thanh Quân, về sau liên lụy đến tính mạng cả động, cuối cùng hủy hết tu vi của bản thân.

– Bạch Thiển kể một câu chuyện “Một yêu quái mị hoặc yêu một người phàm, về sau liên lụy đến tính mạng cả núi, cuối cùng cũng hủy hết tu vi của bản thân.
– Tống Dao của Đại Phong là một thần tiên được nhặt về, Ngọc Đế thưởng cho hắn phong hiệu Quảng Hư Nguyên Quân.

– Thành Ngọc dưới ngòi bút của Đường Thất là một thần tiên được nhặt về, Thiên Quân cũng phong cho nàng cái danh hão Nguyên Quân.

– Nam chính của Đại Phong ăn bát mì vằn thắn đáng ra không nên ăn, từ đó vận mệnh biến đổi.

– Nữ chính của Đường Thất ăn bát thịt kho tàu đáng lẽ không nên ăn, từ đó vận mệnh biến đổi.

– Hai nam chính của Đại Phong gặp nhau lần đầu cạnh ao sen.
– Nam thứ và nữ chính của Đường Thất gặp nhau lần đầu cạnh ao sen.

– Lần đầu gặp Hoành Văn, Tống Dao bị y vẩy mực đầy áo, Hoành Văn vẫn còn nét thiếu niên, dáng vẻ đẹp đẽ thanh nhã như sen, tóc xõa sau lưng, vạt áo xắn quanh ống tay áo, Tống Dao đoán y là tiên đồng của một vị tiên quân, Hoành Văn tặng tranh xem như bồi thường cho áo hắn… Về sau tình cảm tiến triển rất nhanh

– Lần đầu Bạch Thiển gặp Ly Cảnh, Ly Cảnh vẫn còn là thiếu niên, phong thái như danh hoa khuynh quốc, vai vương cánh hoa, vạt áo khép hờ, tóc xõa, Bạch Thiển đoán y là vị phu nhân nào đó của Kình Thương. Ly Cảnh đòi lấy áo choàng của Bạch Thiển làm lễ mừng thọ phụ thân… Về sau tình cảm tiến triển rất nhanh

– Nam chính của Đại Phong cướp người rồi bức bách đối phương đoạn tụ với mình, người bị cướp tự sát đủ kiểu.
– Nam phụ của Đường Thất cướp người rồi bức bách đối phương đoạn tụ với mình, người bị cướp tự sát đủ kiểu.

– Nam chính của Đại Phong nhớ lại hồi còn trẻ ngày ngày chơi bời lêu lổng không có chí tiến thủ.
– Nữ chính của Đường Thất nhớ lại hồi còn trẻ ngày ngày chơi bời lêu lổng không có chí tiến thủ.

– Nam chính của Đại Phong dự đại hội tranh biện về đạo pháp, lúc người khác tranh biện hắn ăn trái cây ngủ gà ngủ gật, Hoành Văn lần nào cũng thắng.

– Nữ chính của Đường Thất dự đại hội tranh biện về đạo pháp, lúc người khác tranh biện nàng ăn hạt dưa ngủ gà ngủ gật, Mặc Uyên lần nào cũng thắng.

– Trước án của Hoành Văn có chưởng án của một ty văn, làm việc nghiêm túc tỉ mỉ, khi Hoành Văn không có trên thiên đình luôn mang rất nhiều công văn đến cho y phê duyệt.

– Trước án của Dạ Hoa có một văn quan ty mặc, làm việc tận chức tận trách, khi Dạ Hoa không có trên thiên đình luôn mang theo rất nhiều công văn đến để y phê duyệt.

– Hoành Văn dưới ngòi bút của Đại Phong thu hút được một mối duyên dưới phàm, là một hồ yêu.
– Dạ Hoa dưới ngòi bút của Đường Thất thu hút được một mối duyên dưới phàm, là một đạo cô.

– Hồ yêu dưới ngòi bút của Đại Phong có con mắt tinh đời, liếc một cái đã nhìn thấu Bích Hoa là Tiên Quân, hơn nữa còn mong sau khi phi thăng có thể tái ngộ với Hoành Văn nơi thiên đình.

– Đạo cô dưới ngòi bút của Đường Thất không phải đạo cô bình thường, liếc một cái đã nhìn thấu tiên thân của Dạ Hoa, hơn nữa còn mong sau khi phi thăng có thể tái ngộ với Dạ Hoa nơi thiên đình.

– Hai nam chính dười ngòi bút của Đại Phong gặp cảnh mây mưa của người khác, Hoành Văn nói “Ồ, song tu kịch liệt ghê há.”
– Bạch Thiển và Cục Bột dưới ngòi bút của Đường Thất gặp cảnh mây mưa của người khác, Bạch Thiển nói: “Họ đang song tu hòa hợp.”

– Nam chính của Đại Phong xuống phàm giúp người độ kiếp không được tùy ý xài tiên thuật, Hoành Văn đuổi theo mỗi tối chung giường với hắn. Mệnh Cách sợ hắn gặp nguy hiểm nên cho hắn bùa ly thần hộ thân.

– Nữ chính của Đường Thất xuống phàm giúp người độ kiếp không được tùy ý xài tiên thuật, Dạ Hoa đuổi theo mỗi tối chung giường với nàng, về sau sợ nàng gặp nguy hiểm nên cho nàng một chuỗi ngọc hộ thân.

– Nam chính của Đại Phong xuống phàm giúp người độ kiếp, nhập vào thân thể của phàm nhân, một gã pháp sư nói một vị thần tiên là bạch hổ tinh.
– Nữ phụ của Đường Thất xuống phàm trả nợ, nhập vào thân thể của phàm nhân, một chân nhân nói hoa trên trán của một vị thần nữ là yêu hoa.

– Mệnh Cách của Đại Phong nói với Tống Dao, trước dùng hư tình giả ý lừa lấy chân tâm của đối phương, sau đó giày vò chà đạp y.

– Tư Mệnh của Đường Thất nói với nữ phụ “Trước nắm chân tâm trong tay đợi đến khi Đế Quân tình sâu ý đậm với ngươi sau đó giày vò chà đạp y”

– Hoành Văn dưới ngòi bút của Đại Phong leo tường vào viện nói “Vào từ cửa trước phải qua mấy lần thông báo thật quá phiền toái”

– Dạ Hoa dưới ngòi bút của Đường Thất leo tường vào viện nói “Vào từ cửa trước khiến cả viện đều bị kinh động thật không ưa được”

– Hai nam chính của Đại Phong mây mưa lần đầu, Tống Dao cảm thấy rất viên mãn, sau khi tỉnh lại chỉ nhìn thấy đỉnh màn không thấy bóng dáng đối phương, từ đó về sau xác định tâm ý của mình.

– Nam nữ chính của Đường Thất mây mưa lần đầu, Bạch Thiển cảm thấy rất viên mãn, sau khi tỉnh lại chỉ nhìn thấy đỉnh màn không thấy bóng dáng đối phương, từ đó về sau xác định tâm ý của mình.

– Hai nam chính của Đại Phong mây mưa lần thứ hai, Hoành Văn nói “Ngươi cứ làm hết sức đê”, trời sắp sáng mới ngủ, thở than đêm xuân ngắn ngủi.

– Nam nữ chính của Đường Thất mây mưa lần thứ hai, Bạch Thiển nói “Chàng nhanh lên một tí”, trời sắp sáng mới ngủ, cũng thở than đêm xuân ngắn ngủi.

– Nam phụ dưới ngòi bút của Đại Phong chuyển thế thành một thần đồng, đầu thai vào gia đình quan lại bị bạn cùng trường đố kỵ ức hiếp, mười sáu tuổi đỗ trạng nguyên vào viện hàn lâm rồi chết yểu.

– Dạ Hoa dưới ngòi bút của Đường Thất chuyển thế thành một thần đồng, đầu thai vào gia đình quan lại bị bạn cùng trường đố kỵ ức hiếp, vừa thi đã đỗ trạng nguyên vào viện hàn lâm rồi chết yểu.

– Tuyết Toan Nghê phát điên, Tống Dao bị Hoành Văn dùng pháp lực giữ lại, một mình đối phó Tuyết Toan Nghê, sau tiếng nổ vang không thấy bóng dáng Hoành Văn đâu nữa

– Kình Thương phá chuông Đông Hoàng, Bạch Thiển bị Dạ Hoa dùng pháp lực giữ lại, một mình đối phó Kình Thương, sau tiếng nổ vang không thấy bóng dáng Dạ Hoa đâu nữa.

– Phần kết của Đại Phong hai nam chính gặp lại trong rừng đào
– Phần kết của Đường Thất nam nữ chính gặp lại trong rừng đào

– Đan Chu nhờ cây lâm lang cho Bích Hoa biết hắn đang ghen.
– Dạ Hoa nhờ công chúa Mậu Thỉnh chọc cho Bạch Thiển ghen

– Nhân vật dưới ngòi bút của Đại Phong nói “Phàm nhân đều cầu xin ông trời phù hộ, nhưng giờ đây chúng ta đều đã lên trời, biết cầu xin ai phù hộ đây.”

– Nữ chính của Đường Thất nói “Phàm nhân đều cầu xin thần tiên phù hộ, còn thần tiên biết cầu xin ai phù hộ”

4 thoughts on “Bằng chứng đạo văn của Đường Thất Công Tử (1)

  1. Tiêu Dao

    hồi ms đọc ngôn cũng nghe danh tstt cơ mà vì hồi đó ms đọc nên k đọc trg quá 50 chương. sau lại đọc đam k đọc ngôn. ta đọc đào hoa trái liền hâm mộ đại phong. vừa rồi trên face thấy có mấy ng tranh luận ms đi tìm hiểu 😥

    Thích

  2. haninhexo

    Mình chưa đọc thập lý hoa đào vì cảm giác loằng ngoằng quá chứ ko dễ hiểu như chẩm thượng thư,bh thì toàn đọc đam nên càng ko đọc,thấy so sánh phía trên thì cũng ko giống đạo lắm,có thể là trùng hợp,hoặc ko,chỉ ng trong cuộc mới biết

    Thích

    1. Khánh Nhi

      Nếu là người viết, đặc biệt là người viết truyện về một thời không khác mình, thì bạn sẽ hiểu tác giả gặp khó khăn thế nào với từng tình tiết, từng chi tiết hành động của nhân vật. Tất cả đều cần trí tưởng tượng cực tốt và khảo cứu vô số tài liệu để sinh ra một tác phẩm đúng, tròn văn. Như vậy, những chi tiết trên liệt kê có thể nhỏ nhoi, nhưng lại ẩn chứa sức mạnh dẫn dắt và làm đầy tác phẩm. Có thể thấy vay mượn nhiều như vậy, thì không còn gì là vốn gốc của mình nữa đâu.

      Thích

    2. Thương Thương.

      Tất nhiên là nếu đã đạo văn thì chắc chắn sẽ không cho độc giả nhìn thấy rõ mình đang đạo văn rồi, bạn hy vọng thế nào thì gọi là đạo văn? Đường Thất “vay mượn” chi tiết nhiều như vậy, có thể bảo đây không còn là sự trùng hợp nữa rồi. Với lại, nếu bạn đọc về câu chuyện diễn ra giữa Đường Thất và Đại Phong Quát Quá thì bạn sẽ thấy rõ chuyện này. Đường Thất không chỉ đạo của Đại Phong mà cả Công Tử Hoan Hỉ cũng bị tác giả này đạo chi tiết trong “Tư phàm”, đều là “Tam sinh tam thế”. Trùng hợp là vậy ư?

      Đã thích bởi 1 người

Nói gì nói đi ヽ(´▽`)/